[Chuyện nghề Apero] #10: So sánh sự khác biệt giữa Marketing App và Marketing Game Mobile

Apero Technologies Group văn hóa doanh nghiệp nâng tầm giá trị (938 × 564 px) (4)

Có sự khác biệt rõ ràng giữa Marketing App và Marketing Game Mobile mà các newbie marketer cần phải biết. Cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn về 2 vị trí này từ Apero tuyển dụng nhé!

Thiết bị di động ngày càng quan trọng đối với hầu hết mọi người, kéo theo các ứng dụng và trò chơi càng trở nên phổ biến và thu hút nhiều người dùng hơn. Marketing App và Marketing Game Mobile là những hình thức Marketing quan trọng mà các công ty công nghệ quan tâm. Cùng Apero khám phá chi tiết về hai loại hình Marketing này và so sánh sự khác nhau giữa chúng qua bài viết dưới đây nhé!

Marketing App là gì?

Marketing App đề cập đến việc Marketing các ứng dụng có thể sử dụng trên các thiết bị di động khác nhau. Marketing App nhằm thu hút số lượng người dùng lớn nhất có thể cho ứng dụng, từ đó tạo ra doanh thu. 

Hình thức Marketing này tương tác với người dùng ứng dụng trong toàn bộ vòng đời sử dụng – từ khi họ nghe đến ứng dụng lần đầu tiên cho đến khi họ trở thành khách hàng trung thành và thường xuyên. Để làm được điều này, bạn phải tìm ra đối tượng người dùng tiềm năng (nơi tìm kiếm người dùng, cách quảng cáo với họ,…)

 Marketing App nhằm thu hút lượng người dùng tối đa cho ứng dụng (Nguồn: Mobilemarketingmagazine.com)

Marketing Game Mobile là gì?

Marketing Game Mobile là khái niệm miêu tả tất cả các chiến lược marketing, với mục tiêu là tăng số lượt cài đặt và chi tiêu của người chơi trên các trò chơi di động. Marketing Game Mobile có nhiều hình thức khác nhau, ví dụ: Tối ưu hóa kho ứng dụng, đăng bài trên các mạng xã hội, website, quảng cáo trả phí,…

Marketing Game Mobile nhằm tăng lượt cài đặt và chi tiêu của người chơi trong game (Nguồn: Molinetwork.com)

So sánh sự khác biệt giữa Marketing App và Marketing Game Mobile

Đối tượng tiếp cận

  • Marketing Game Mobile

Đối tượng người dùng rất rộng và không chỉ giới hạn ở tệp người dùng trẻ. Bất cứ ai cũng có thể quan tâm đến một trò chơi để giết thời gian trên đường đi làm, sau giờ học,… Thực tế, những người trưởng thành ở độ tuổi 35 – 44 cũng chi rất nhiều tiền cho các trò chơi trên di động. 

  • Marketing App

Trong khi đối tượng sử dụng ứng dụng di động (ngoài trò chơi) có xu hướng ở các thị trường ngách hơn. Bạn cần xác định được giá trị mà app mang lại cho khách hàng là gì, từ đó xác định được chân dung khách hàng tiềm năng.

Kênh Marketing

  • Marketing Game Mobile

Các Marketer có nhiều kênh để sử dụng cho việc quảng cáo sản phẩm game của họ. Các mạng xã hội như Facebook, Twitter là nơi lý tưởng tìm kiếm nhóm người có nhân khẩu học phù hợp. Họ có thể triển khai chiến dịch quảng cáo qua các kênh Google Ads, Facebook Ads, Unity, Ironsource,… để thúc đẩy lượt cài đặt và tương tác.

  • Marketing App

Các nhà quảng cáo cần phải chọn lựa nơi họ sẽ chi tiền. Mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram, Twitter,… vẫn là kênh phù hợp để tìm kiếm tiềm năng. Khả năng lan tỏa của người dùng trên các nền tảng này là công cụ tiềm năng để Marketing cho app hiệu quả. Ngoài ra, các Marketer có thể trực tiếp quảng cáo ứng dụng tới người dùng qua Google Admob, Google Search, Google Display để khơi gợi nhu cầu, kêu gọi tải app.  Việc đa dạng hóa các kênh thu hút người người là rất quan trọng. Việc lựa chọn kênh nào, nền tảng cũng như cách thức thực hiện phụ thuộc vào đặc điểm ứng dụng, mục đích mà bạn muốn đạt được, mức chi phí sẵn sàng bỏ ra. 

Thông điệp thu hút khách hàng

  • Marketing Game Mobile

Việc của nhà xuất bản game là làm thế nào để game nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Khi tương tác với khách hàng, thông điệp tập trung vào sự hài lòng sẽ thành công hơn. Nhà phát hành có thể cung cấp phần thưởng tiền xu miễn phí hoặc mạng sống cho các nhân vật để lôi kéo người dùng quay trở lại với trò chơi. 

  • Marketing App

Các nhà tiếp thị quảng cáo ứng dụng ngày càng phát triển thì mọi người sẽ sử dụng lâu dài và tiếp tục tham gia hàng tháng, hàng năm. Thông điệp quảng cáo tập trung vào lợi ích mà đối tượng mục tiêu có thể đạt được thông qua việc sử dụng app. Ví dụ, tại ứng dụng PlayKids, thông điệp tập trung vào những lợi ích giáo dục mà con cái sẽ nhận được khi sử dụng ứng dụng, đó là lý do thuyết phục các bố mẹ nên đăng ký app.

Đánh giá hiệu quả Marketing

Các chỉ số, KPI đánh giá thành công của việc marketing có thể khác nhau giữa các nhau giữa các ứng dụng. Tuy nhiên, nhà tiếp thị nên tập chung vào một số KPI cụ thể và tối ưu hóa nỗ lực Marketing để đạt được mục tiêu mong muốn (cả trong Marketing App và Marketing Game Mobile). 

Ví dụ, thành công của một ứng dụng nọ đang phụ thuộc vào số người dùng đã đăng ký, đang được thử nghiệm quảng cáo với hai chiến dịch chuyển đổi, chi tiêu như nhau cho các thử nghiệm. Thử nghiệm 1 thu được nhiều lượt cài đặt ứng dụng với chi phí rẻ, tuy nhiên rất ít người đăng ký. Thử nghiệm 2 mang lại ít lượt cài đặt hơn, nhưng lượt cài đặt đang chuyển đối thành người đăng ký với tỷ lệ tốt hơn và rẻ hơn thử nghiệm 1. Vậy thì chi tiêu cần tập trung vào chiến dịch hiệu quả hơn là chiến dịch 2.

Apero tuyển dụng Marketing App và Marketing Game Mobile

Apero chào đón các Marketer đến với ngôi nhà chung 

Công ty công nghệ Aper hoạt động trong 3 lĩnh vực chính Apero Intelligent Software, Apero Game Studio, Apero Blockchain Foundation và đạt được những thành tích đáng kể. Công ty vinh dự nằm trong top 24 nhà phát hành ứng dụng trên toàn cầu, top 7 ứng dụng Google Play tại Đông Nam Á và top 3 tại Việt Nam.

Mong muốn chinh phục những sứ mệnh mới, Apero tuyển dụng gương mặt sáng giá cho vị trí Marketing App và Marketing Game Mobile. Một số công việc bạn sẽ đảm nhận:

  • Nghiên cứu, khảo sát thị trường, cũng như phân tích khách hàng tiềm năng.
  • Lên kế hoạch, triển khai chiến dịch quảng cáo thu hút người dùng cho App/Game Mobile.
  • Đánh giá các chỉ số quảng cáo để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch.
  • Lên ý tưởng và cùng làm việc với đội Creatives.

Bật mí cho các bạn là mức lương cho hai vị trí mà Apero tuyển dụng khá hấp dẫn, có thể tới 1500$/tháng. Ngoài ra, nhân sự được xét duyệt tăng lương 2 lần/năm, thưởng định kỳ 2 lần/năm với lộ trình phát triển rõ ràng, đào tạo chuyên môn thường xuyên để nâng cao năng lực. 

Ngoài ra, công ty còn thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, du lịch, dã ngoại, team building để gắn kết tình cảm các thành viên và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm môi trường làm việc năng động, cởi mở, sáng tạo, có tiềm lực phát triển tốt, đừng bỏ qua những thông tin tuyển dụng mới nhất tại Apero tuyển dụng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về thông tin tuyển dụng, đừng ngại ngần liên hệ trực tiếp với Apero qua các kênh hotline, Facebook công ty. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ giải đáp thắc mắc và chào đón các nhân tố sáng giá đến với ngôi nhà chung Apero.

Message